HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tuyển sinh Liên hệ: Mr Mạnh: 0989531733 hoặc 02463258761
VIDEO - CLIP
THÔNG TIN CHI TIẾT
Cách bảo vệ máy tính khi thời tiết nồm ẩm
Thời tiết mùa xuân miền Bắc thường xuyên có mưa phùn nhỏ, độ ẩm cao dẫn tới việc các linh kiện điện tử và đặc biệt là linh kiện máy tính có thể bị ẩm mốc gây hỏng hóc. 

 

Các đơn vị tăng cường công tác bảo dưỡng thường xuyên đặc biệt là phòng và chống ẩm cho nơi làm việc và cho các thiết bị. Đối với các vị trí phòng học giảng đường, phòng thí thực nghiệm, các đơn vị đôn đốc các cá nhân được giao nhiệm vụ hàng ngày kiểm tra, phòng chống ẩm. Mỗi ngày các thiết bị cần được bật lên ít nhất 1 lần.

Một số cách chống nồm hiệu quả cho máy tính

        1. Đặt máy tính ở vị trí cao, tránh đặt thùng máy dưới mặt đất và gần những nơi ẩm ướt

                  Việc đặt thùng máy trực tiếp xuống dưới sàn nhà trong những ngày nồm ẩm này có thể gây những hỏng hóc không đáng có cho máy tính. Đơn giản vì nếu bạn đặt trực tiếp thùng máy xuống sàn nhà thì sẽ tạo điều kiện cho không khí ẩm dễ dàng “xâm nhập” vào trong cây máy. Giải pháp là hãy đặt thùng máy lên những bề mặt cao, khô thoáng như mặt bàn, tránh những nơi ẩm ướt nhằm đảm bảo cho các thiết bị không bị ẩm mốc tấn công.

     2. Hãy thường xuyên cho máy tính hoạt động

Đồ điện tử nếu không sử dụng trong một thời gian dài thường phát sinh một số lỗi như khó khởi động, ẩm, mốc… Đặc biệt là với thời tiết nồm ẩm đặc trưng ở miền Bắc cần phải cho máy tính của mình hoạt động mỗi ngày. Lý do là bởi vì khi hoạt động, các linh kiện sẽ tỏa ra một nhiệt lượng nhất định làm các yếu tố ẩm mốc khó “tấn công” vào máy, vì vậy kể cả trong trường hợp bạn không có nhu cầu sử dụng máy tính, hãy cứ bật chúng lên mỗi ngày để đảm bảo không có bất cứ vấn đề nào xảy ra với máy tính.

     3. Làm giảm độ ẩm ở trong phòng

Đây là phương pháp rất hữu hiệu, chủ động ngăn chặn độ ẩm khiến cho chúng không có cơ hội làm ảnh hưởng tới máy tính của bạn. Cách đơn giản nhất đó là dùng giẻ khô, lau thật sạch sàn nhà nhằm loại bỏ bớt hơi nước đọng trên sàn nhà. Có thể bật quạt để quay xung quanh phòng nhằm giữ cho bề mặt sàn nhà khô thoáng. Nếu trong phòng được trang bị điều hòa hai chiều thì hãy bật chế độ khô lên để giảm bớt độ ẩm và lưu thông không khí – điều này không chỉ tốt với máy tính của bạn mà còn tốt cho chính sức khỏe của bạn khi mà không khí ẩm ướt luôn tiềm tàng các nguy cơ nhiễm các bênh về đường hô hấp. Bên cạnh đó hãy luôn đóng kín cửa nhằm hạn chế hơi ẩm từ ngoài trời xâm nhập vào trong phòng. 

Nguồn tin : CĐ CN&KT Ô tô     Ngày đăng tin : (13/03/2017)
Các bài viết liên quan khác
TRA CỨU ĐIỂM THI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  Đang truy cập : 3
 Tổng lượt truy cập : 650608
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT ÔTÔ
 
Địa chỉ: Phường Xuân Khanh - Sơn Tây - Hà Nội
 
Điện thoại: (04) 63 258 761     -     Fax: (04) 63 258 761
 
Website: http://caodangoto.edu.vn