HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tuyển sinh Liên hệ: Mr Mạnh: 0989531733 hoặc 02463258761
VIDEO - CLIP
THÔNG TIN CHI TIẾT
Gặp mặt Kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam và 69 năm ngày Truyền thống Nhà trường

Hòa chung không khí nô nức, phấn khởi của cả nước, Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô tổ chức buổi gặp mặt trọng thể này để bày tỏ lòng kính trọng, biết ơn và tôn vinh đối với các thầy giáo, cô giáo nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982 - 20/11/2020; đồng thời ôn lại truyền thống 69 năm hình thành, xây dựng và phát triển của Nhà trường Anh hùng 25/11/1951 - 25/11/2020.

Thiếu tướng Nguyễn Văn Bình, Phó Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật

         Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô rất phấn khởi được đón tiếp các đại biểu là Nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú, Thủ trưởng TCKT, các đồng chí đại diện các cơ quan Tổng cục về dự buổi gặp mặt thân mật nhân dịp kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11/1982-20/11/2020 và 69 năm Ngày truyền thống Nhà trường 25/11/1951-25/11/2020. 

Đại tá Nguyễn Năng Thắng, Hiệu trưởng Nhà trường cùng các NGND, NGƯT

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã dạy: “Vì lợi ích mười năm thì phải trồng cây, vì lợi ích trăm năm thì phải trồng người”; cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng đã nói: “Nghề dạy học là một nghề cao quý nhất trong các nghề cao quý”. Đảng ta đã xác định: “Giáo dục là quốc sách hàng đầu, phát triển giáo dục là nền tảng để đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; là một trong những động lực quan trọng thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá; là yếu tố cơ bản để phát triển xã hội, tăng trưởng kinh tế nhanh và bền vững”.

Với niềm vinh dự, tự hào và tiếp nối 69 năm truyền thống vẻ vang của Nhà trường, năm học 2019-2020 các nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục của Nhà trường không ngừng phấn đấu, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Khắc phục khó khăn, ngày đêm say sưa trên giảng đường, thao trường, bãi tập để truyền đạt kiến thức cho các thế hệ học viên, sinh viên thân yêu. 

  Một số thành tích của đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đạt được trong năm học 2019 - 2020 là:

- Tiếp nhận và đào tạo huấn luyện nhiều đối tượng, kết quả huấn luyện các đối tượng đều đạt và vượt chỉ tiêu Nghị quyết đã đề ra; trong năm đã ban hành 02 chương trình đào tạo Cao đẳng kỹ thuật ô tô quân sự (1,5 năm và 3 năm).

           - Công tác nghiên cứu khoa học đã thực hiện đúng kế hoạch, đạt hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Trong năm đã hoàn thành và nghiệm thu 04 đề tài, 02 chuyên đề,15 giáo trình tài liệu, 11 sáng kiến, trong đó có 01 sáng kiến cấp Bộ Tổng Tham mưu; trong năm học có 01 sáng kiến đạt giải Nhất, 02 sáng kiến đạt giải Ba giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội”  lần thứ 20.

Với kết quả đã đạt được, đội ngũ nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục đã được cấp trên công nhận các danh hiệu trong năm học 2019-2020 như sau:

       - Tổng cục Kỹ thuật công nhận 05 giảng viên dạy giỏi cấp cơ sở, 03 giảng viên ngạch khởi đầu, 01 kỹ sư ngạch khởi đầu. Nhà trường công nhận 06 giảng viên, giáo viên dạy giỏi cấp Khoa, Tiểu đoàn.

          - Tiêu biểu trong giảng dạy và nghiên cứu khoa học có tập thể Khoa Cơ bản-Kỹ thuật cơ sở, Tiểu đoàn 1; các cá nhân có đồng chí Trung tá Trần Thị Phương Lan, Đại úy Phùng Minh Trung, Đại úy Dương Thị Quỳnh Như, Đại úy QNCN Nguyễn Văn Dương, Đại úy QNCN Đinh Văn Huy, Đại úy QNCN Nguyễn Văn Công.

       Nhà trường luôn nhận thức sâu sắc chức năng nhiệm vụ là cơ sở đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật hàng đầu của Ngành Xe - Máy quân đội, luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ đào tạo huấn luyện. Trong gần 70 năm thực hiện nhiệm vụ đào tạo huấn luyện có trên 150.000 học viên đã tốt nghiệp (cả quân sự, dân sự, 2 nước bạn Lào và Cam pu chia), trong đó có trên 3.600 sĩ quan ô tô và sĩ quan chính trị chuyên ngành vận tải; trên 20.000 nhân viên chuyên môn kỹ thuật trình độ cao đẳng, trung cấp, sơ cấp và trên 130.000 lái xe ô tô, mô tô các hạng. Nguồn nhân lực kỹ thuật có chất lượng do Nhà trường đào tạo đã đáp ứng kịp thời các yêu cầu của 2 cuộc kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ, chiến tranh bảo vệ biên giới của Tổ quốc cũng như trong xây dựng đất nước, góp phần to lớn vào thắng lợi chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân ta. Nhiều đồng chí là cán bộ, giáo viên, học viên của Nhà trường đã được tặng Danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Nhà giáo Nhân dân, Nhà giáo Ưu tú; nhiều đồng chí trưởng thành là cán bộ cao cấp giữ những cương vị lãnh đạo cao trong quân đội, trong Ngành Xe - Máy và được thăng quân hàm cấp tướng.

Từ những thành tích đạt được trong đào tạo huấn luyện, phục vụ chiến đấu, phục vụ sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Nhà trường đã được Đảng, Nhà nước, Quân đội, nước bạn Lào, Cam pu chia, các địa phương tặng thưởng nhiều phần thưởng cao quý, đó là: Đơn vị Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2005; Đại đội 3, Tiểu đoàn 1 của Nhà trường được tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 1969; Đại đội 13 - Đại đội nữ lái xe, giáo viên dạy lái xe của Nhà trường được truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân năm 2014; 18 Huân chương Quân công, Huân chương Chiến công, Huân chương Bảo vệ Tổ quốc các hạng; hơn 20 năm đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”; nhiều năm được tặng cờ thi đua, bằng khen, giấy khen của các Bộ ngành.

Trong những năm gần đây, Nhà trường được quy hoạch và xây dựng các hệ thống giảng đường cao tầng, nhà xưởng, khu kỹ thuật, bãi tập lái xe chính quy và từng bước hiện đại.

Đội ngũ cán bộ, giáo viên luôn được chăm lo bồi dưỡng về phẩm chất chính trị, đạo đức, trình độ học vấn, ngoại ngữ, tin học và kỹ năng sư phạm. Đến nay giảng viên, giáo viên dạy cao đẳng, trung cấp có 86,2% tốt nghiệp đại học trở lên trong đó có 28,7% có trình độ sau đại học.

Phát huy truyền thống 69 năm vẻ vang của Nhà trường trong giai đoạn mới, giai đoạn đẩy mạnh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước đáp ứng yêu cầu xây dựng Quân đội, ngành Xe-Máy quân đội chính quy, tinh nhuệ và từng bước hiện đại, Nhà Trường tiếp tục quán triệt Nghị quyết Trung ương 8 (khoá XI) về “Đổi mới căn bản, toàn diện công tác giáo dục đào tạo đáp ứng yêu cầu CNH,HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”; Nghị quyết 86, Nghị quyết 382 của ĐUQSTW về “Công tác giáo dục đào tạo và công tác kỹ thuật của Quân đội trong tình hình mới”; chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ “về việc tăng cường năng lực tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”, không ngừng học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Phấn đấu thi đua nâng cao chất lượng đào tạo các đối tượng, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Để đạt được nhưng điều đó, trước hết toàn trường cần tập trung thực hiện tốt một số nội dung:

- Thường xuyên chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên, giáo viên về mọi mặt; có phẩm chất chính trị và đạo đức tốt, có trình độ chuyên môn và kỹ thuật nghiệp vụ sư phạm giỏi, là tấm gương mẫu mực cho học viên noi theo.

- Tích cực đổi mới phương pháp dạy và học, đẩy mạnh nghiên cứu khoa học, cải tiến sáng kiến, ứng dụng công nghệ hiện đại trong dạy học và công tác, từng bước tiếp cận cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

- Đầu tư, củng cố cơ sở vật chất, trang thết bị theo hướng hiện đại, theo kịp sự phát triển trang bị xe máy trong và ngoài quân đội.

- Thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng bộ Nhà trường trong sạch vững mạnh và các tổ chức quần chúng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, coi đây là yếu tố hàng đầu xây dựng Nhà trường vững mạnh toàn diện “Mẫu mực, tiêu biểu” xứng đáng với sự tin cậy của lãnh đạo và chỉ huy các cấp, các thế hệ đi trước.

Sự nghiệp xây dựng và phát triển Nhà trường là sự cống hiến, đóng góp không ngừng nghỉ của lớp lớp các thế hệ thầy và trò. Nhà trường mãi mãi ghi nhớ công lao và đóng góp to lớn của các cán bộ, nhà giáo, các cựu học viên, sinh viên trong suốt chiều dài 69 năm qua đã viết nên những trang sử truyền thống hào hùng của Nhà trường. Thế hệ ngày nay đã và đang kế thừa truyền thống đó, tiếp tục đoàn kết và đổi mới hơn nữa, sáng tạo và sáng tạo hơn nữa để xây dựng Trường Cao đẳng Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô trở thành cơ sở đào tạo nhân viên chuyên môn kỹ thuật uy tín và chất lượng của Quân đội.

Nguồn tin : CĐ CN&KT Ô tô     Ngày đăng tin : (20/11/2020)
Các bài viết liên quan khác
TRA CỨU ĐIỂM THI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  Đang truy cập : 6
 Tổng lượt truy cập : 649255
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT ÔTÔ
 
Địa chỉ: Phường Xuân Khanh - Sơn Tây - Hà Nội
 
Điện thoại: (04) 63 258 761     -     Fax: (04) 63 258 761
 
Website: http://caodangoto.edu.vn