HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN
Tuyển sinh Liên hệ: Mr Mạnh: 0989531733 hoặc 02463258761
VIDEO - CLIP
THÔNG TIN CHI TIẾT
Kỷ niệm 72 năm ngày thương binh liệt sỹ 27/7/1947 - 27/7/2019

Đền đáp, tôn vinh sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách, người có công với cách mạng, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc.

        Trong những ngày qua Ban Giám hiệu Nhà trường, cùng chỉ huy các cơ quan, đơn vị và toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sĩ luôn quan tâm tổ chức thiết thực các hoạt động tri ân, đền ơn, đáp nghĩa nhân kỷ niệm 72 năm Ngày thương binh - liệt sĩ 27/7.

          Bao cuộc chiến tranh đã qua đi, đất nước hòa bình, nhưng những đau thương mất mát mà chiến tranh để lại thì không gì bù đắp được. Đã biết bao người đã vĩnh viễn nằm lại chiến trường. Nhiều gia đình cùng một lúc phải mất đi cả chồng và các con ngoài mặt trận. Nhiều người vợ trẻ chỉ được hưởng hạnh phúc vợ chồng chưa trọn một ngày, rồi góa bụa cả đời. Khỏi phải nói những thiệt thòi mất mát, nỗi buồn tủi của những người còn sống khi người thân mất đi. Với sự tiếc thương vô hạn ấy, thế hệ ngày nay được sống trong môi trường hòa bình, tự nói với lòng mình rằng: “Hãy sống sao cho xứng với người đã khuất” bằng lòng biết ơn, sự kính trọng lớn lao với những hoạt động cụ thể thiết thực nhất.

         Trong những ngày qua Nhà trường đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm tôn vinh các giá trị truyền thống, đạo lý tốt đẹp “Uống nước nhớ nguồn, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc và tri ân những hy sinh, mất mát của các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, bệnh binh người có công với cách mạng vì sự nghiệp độc lập, tự do của Tổ quốc, thể hiện:

          Chiều ngày ngày 23/7 Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo Ban Quân y - Phòng Hậu cần và Đoàn than niên Nhà trường Phối hợp với Đoàn thanh niên xã Hát Môn - huyện Phúc Thọ - Hà Nội, tổ chức vệ sinh môi trường: Quét, dọn, đường làng, ngõ, xóm, làm đẹp khuôn viên Đài tưởng niệm, nghĩa trang Liệt sĩ xã Hát Môn. Tối cùng ngày Nhà trường cùng với Đoàn đại biểu Tổng cục Kỹ thuật do đồng chí Thiếu tướng Trần Duy Hưng - Chính ủy Tổng cục Kỹ thuật dẫn đầu và cấp ủy, chính quyền, nhân dân xã Hát Môn - Huyện Phúc Thọ, tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm tri ân công lao to lớn của các anh hùng Liệt sĩ và tham gia đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm 72 năm ngày thương binh - liệt sĩ.

         Sáng ngày 24/7, thủ trưởng Tổng cục Kỹ thuật cùng thủ trưởng Ban Giám hiệu Nhà trường, chỉ huy các cơ quan, đơn vị và cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sỹ trong Nhà trường đã tổ chức Lễ dâng hương tưởng niệm tri ân tưởng nhớ công ơn những Anh hùng Liệt sĩ đã hi sinh vì sự nghiệp xây dựng, chiến đấu của Nhà trường và sự nghiệp cách mạng của Tổ Quốc tại Đài tưởng niệm Nhà trường.

           Cùng trong chuỗi hoạt động đền ơn đáp nghĩa, ngày 24/7 Ban Giám hiệu đã chỉ đạo cho Ban Quân y - Phòng Hậu cần Nhà trường phối hợp với Phòng Quân y/Tổng cục Kỹ thuật, UBND và Trạm y tế, Hội chữ thập đỏ xã Hát Môn - huyện Phúc Thọ, phường Xuân Khanh - thị xã Sơn Tây khám bệnh, tư vấn, cấp phát thuốc miễn phí cho 372 lượt cán bộ tiền khởi nghĩa, thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng. Tại đây, các đối tượng chính sách đã được các y, bác sỹ tư vấn về sức khỏe, bệnh tật và cấp thuốc điều trị, được chia sẻ như với người thân đã góp phần giảm bớt đi nỗi đau những vết thương da thịt vẫn hành hạ mỗi khi trái gió trở trời, vơi đi nỗi đau trong vết thương lòng khi mất đi người thân.

          Đặc biệt Nhà trường đã tặng 60 gói quà với tổng số tiền 30.000.00 đồng cho các thương binh, bệnh bình, mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn phường Xuân Khanh, xã Thanh Mỹ - thị xã Sơn Tây, xã Hát Môn - huyện Phúc Thọ. Tuy gói quà trị giá vật chất không nhiều nhưng đã thể hiện những tình cảm, sự trân trọng, lòng biết ơn sâu sắc, sự tri ân công lao to lớn của các Anh hùng - Liệt sĩ và những người có công với Tổ quốc của cán bộ, giáo viên, nhân viên, học viên, chiến sỹ trong toàn Nhà trường.

           Những việc làm thiết thực “Uống nước nhớ nguồn” trên đã tô thắm thêm phẩm chất tốt đẹp: “Bộ đội Cụ Hồ”; góp phần tô thắm truyền thống tình đoàn kết Quân - Dân, “Quân với Dân như cá với nước”. Những hoạt động thiết thực đó đã được cấp ủy, chính quyền, nhân dân địa phương, đơn vị kết nghĩa trân trọng ghi nhận và cảm phục.

          Có thể nói ngày Thương binh  liệt sỹ là sự kiện chính trị - xã hội quan trọng, có ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Các thế hệ người Việt Nam mãi mãi khắc ghi những chiến công hào hùng, sự hy sinh oanh liệt, cống hiến to lớn của đồng bào, chiến sỹ cả nước vì nền độc lập, tự do của Tổ quốc, hạnh phúc của nhân dân. Đây là dịp toàn thể cán bộ, chiến sỹ Trường Cao đẳng Công nghệ và kỹ thuật Ô tô kính cẩn tưởng nhớ, tri ân các bậc cách mạng tiền bối, Anh hùng Liệt sỹ, những người con ưu tú của dân tộc đã dũng cảm chiến đấu, anh dũng hy sinh; đặc biệt thể hiện truyền thống đạo lý tốt đẹp:“Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”; để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng nhân dân, thực sự là: Bộ đội của dân, do dân và vì dân./.

Đoàn đại Biểu Tổng cục Kỹ thuật cùng cán bộ, giáo viên , nhân viên, học viên chiến sỹ Nhà trường Dâng hương tưởng niệm tri ân các anh hùng liệt sỹ tại Đài tưởng niệm của Nhà trường

Đồng chí Thượng tá Nguyễn Phú Anh – Phó Chính ủy Nhà trường  tặng quà cho mẹ Việt Nam anh hùng Kiều Thị Tỳ tại xã Thanh Mỹ- Sơn Tây

Nguồn tin : CĐ CN&KT Ô tô     Ngày đăng tin : (02/08/2019)
Các bài viết liên quan khác
TRA CỨU ĐIỂM THI
THỐNG KÊ TRUY CẬP
  Đang truy cập : 2
 Tổng lượt truy cập : 651062
HÌNH ẢNH HOẠT ĐỘNG
TRƯỜNG CAO ĐẲNG CÔNG NGHỆ VÀ KỸ THUẬT ÔTÔ
 
Địa chỉ: Phường Xuân Khanh - Sơn Tây - Hà Nội
 
Điện thoại: (04) 63 258 761     -     Fax: (04) 63 258 761
 
Website: http://caodangoto.edu.vn